Hệ Thống Mới RIVAGE PM7 Cung Cấp Thao Tác Vận Hành Giống RIVAGE PM10 nhưng Linh Động Hơn

Hệ Thống Mới RIVAGE PM7 Cung Cấp Thao Tác Vận Hành Giống RIVAGE PM10 nhưng Linh Động Hơn

Tỉnh Shizuoka, Nhật Bản. Ngày 6 tháng 2 năm 2018. – Tập Đoàn Yamaha xin thông báo về một sự bổ sung quan trọng cho dòng sản phẩm âm thanh chuyên nghiệp: Hệ thống mixer kỹ thuật số RIVAGE PM7. Các thiết bị chính yếu trong hệ thống mixer kỹ thuật số RIVAGE PM7 bao gồm bàn mixer kỹ thuật số CSD-R7, các bộ I/O Rack Rio3224-D2 và Rio1608-D2 cho mạng Dante, và các bộ I/O Rack RPio622 và RPio222 cho mạng TWINLANe.

Hệ thống RIVAGE PM7, được xếp ngay cạnh mixer kỹ thuật số RIVAGE PM10 hiện tại trong chuỗi sản phẩm của Yamaha, với bàn mixer kỹ thuật số CSD-R7 làm thiết bị trung tâm. Bàn mixer CSD-R7 có cùng kích thước với bàn điều khiển CS-R10 của hệ thống RIVAGE PM10, với bộ xử lý DSP được tích hợp sẳn bên trong, giúp nâng cao tính linh động nhưng vẫn đảm bảo được hiệu suất hoạt động cao của toàn hệ thống. Thiết kế, cách bố trí các nút điều khiển và thao tác vận hành trên bàn mixer RIVAGE PM7 tương tự như bàn mixer RIVAGE PM10. Hệ thống RIVAGE PM7 có 120 kênh input, 60 đường mix bus, 24 đường matrix, và 48 bộ plug-in hàng đầu, cung cấp khả năng mix có thể sánh với mixer RIVAGE PM10 (144 kênh input, 72 đường mix bus, 36 đường matrix, và 50 bộ plug-in). Chức năng Dual Console cũng cho phép bàn mixer CSD-R7 có thể kết hợp được với một trong các bàn điều khiển của hệ thống RIVAGE PM10 (CS-R10 hoặc CS-R10-S). Tuỳ thuộc vào yêu cầu về không gian và quy mô hệ thống, bàn mixer CS-R10-S có thể được sử dụng tại vị trí FOH phía trước sân khấu, monitor bên cánh gà hoặc như một bàn điều khiển mở rộng cho bàn mixer CSD-R7.

Bàn mixer kỹ thuật số CSD-R7 có thể kết nối với hai hệ thống mạng âm thanh khác nhau (Dante và TWINLANe), cho phép sử dụng một hoặc cả hai cùng lúc để kết nối với các bộ I/O Rack. Hệ thống mạng chuyên dụng TWINLANe có thể truyền tải đến 400 kênh âm thanh một lúc thông qua các dây cáp quang. Việc kết hợp các bộ I/O Rack RPio622 và RPio222 với các card audio interface HY256-TL hoặc HY256-TL-SMF cho phép tín hiệu đầu vào qua các bộ Hybrid Mic Preamp trong công đoạn analog có thể đưa “chất âm trung thực” của Yamaha lên những tầm cao mới, cũng như tạo nên những âm thanh có không gian và nhạc tính nổi bật trong công đoạn kỹ thuật số với những mẫu mô phỏng hoàn hảo bằng công nghệ VCM từ các bộ biến thế từ Rupert Neve Designs và mạch xử lý SILK. Mạng âm thanh Dante từ công ty Audinate đã trở thành một tiêu chuẩn cho những dòng mixer kỹ thuật số CL và QL cũng như hàng loạt sản phẩm âm thanh chuyên nghiệp khác của Yamaha. Các bộ I/O Rack Rio3224-D2 và Rio1608-D2 đồng thời cũng được ra mắt như những thiết bị cho hệ thống RIVAGE PM7. Card audio interface HY144-D có thể được kết hợp để truyền tải chất lượng những âm thanh trung thực không tì vết của dòng sản phẩm RIVAGE PM, cho phép âm thanh từ sân khấu được tái hiện một cách rõ ràng và tuỳ chỉnh khi cần thiết. Phương pháp tiếp cận kiên định của Yamaha trong lĩnh vực live sound đã được thể hiện hoàn toàn trên hệ thống RIVAGE PM7.

Cùng với các thiết bị mới, firmware phiên bản 2.0 cho dòng RIVAGE PM sẽ bao gồm nhiều tính năng mới như 5.1 surround và mix minus cho các ứng dụng phát thanh truyền hình, bộ xử lý Enhancer Rupert Neve Designs Portico 5045, chức năng Dual Console, DSP mirroring (chỉ có trên hệ thống RIVAGE PM10),…

Chức năng pan và kiểm âm surround 5.1 được trang bị dành cho những ứng dụng phát thanh truyền hình, cùng với 2 đường surround bus để có thể sản xuất chương trình cho quốc tế một cách hiệu quả. Chức năng Mix Minus trong phát thanh truyền hình cũng được trang bị, cho phép một nguồn âm bất kỳ có thể được xoá bỏ chỉ bằng vài bước thực hiện. Bộ xử lý Rupert Neve Designs Portico 5045 có thể giúp khử bớt tiếng ồn tại các đường input từ mic một cách hiệu quả, đồng thời nâng cao biên độ âm thanh trước khi bị hú, khiến nó trở thành một công cụ vô cùng giá trị cho ứng dụng live sound trong các thánh đường nhà thờ, sân vận động, hội trường và nhiều môi trường khác nơi mà tiếng hú có thể là vấn đề.

DSP Mirroring là chức năng chỉ có trên hệ thống RIVAGE PM10, cho phép hai bộ DSP-R10 có thể được sử dụng cùng lúc để dự phòng. Nếu một sự cố xuất hiện trong bộ xử lý DSP-R10 chính, thì bộ xử lý DSP-R10 thứ hai sẽ tiếp tục đảm nhận hệ thống mà không gây gián đoạn chương trình.

Ông Josh Thomas, Tổng Giám Đốc công ty Rupert Neve Designs, đã phát biểu như sau: “Ông Rupert Neve, tôi và các cộng sự tại công ty Rupert Neve Designs cực kỳ hãnh diện và hài lòng với những kết quả mà Yamaha đã đạt được trong việc giả lập các bộ xử lý SILK và 5045. Cách mà họ làm điều đó thật phi thường và đã giúp bổ sung sự linh hoạt cũng như năng suất đáng kinh ngạc cho chuỗi sản phẩm mixer Yamaha.”

Ông Yoshi Tsugawa, Tổng Giám Đốc ngành hàng Pro Audio của Yamaha, nhận xét: “Mục tiêu chính yếu của bàn mixer RIVAGE PM7 là có thể đưa ra thao tác vận hành tương tự như trên hệ thống RIVAGE PM10 cho nhiều đối tượng khách hàng hơn. Hệ thống RIVAGE PM10, firmware phiên bản 2.0, cùng với hệ thống RIVAGE PM7 vừa ra mắt, tạo thành một chuỗi sản phẩm toàn diện cho những nhu cầu đa dạng hiện nay.”

Hệ thống RIVAGE PM7 và firmware phiên bản V2.0 sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Tin tức liên quan